Một thế hệ khách hàng mới đã xuất hiện
khach san trong khach san Chuyện làng nước
Chủ nhật, 25/06/2017

Một thế hệ khách hàng mới đã xuất hiện

Thứ năm, 08/12/2016

Atks.vn - Nếu như thế hệ Millennials nổi lên là đối tượng khách hàng quan trọng thì giờ đây ngành khách sạn chuẩn bị các nguồn lực để thu hút thế hệ Z - thế hệ khách ảnh hưởng lớn đến kinh doanh.

Việc cố gắng xác định các hành vi mua sắm của cả một thế hệ là không dễ dàng gì, nhưng lại là cách hoạch định kinh doanh thông minh để chào đón làn sóng du khách mới. Nhiều người cho rằng, thế hệ Z chẳng qua là phần mở rộng của thế hệ Millennials, nhưng họ lại là phân khúc khách hàng hoàn toàn riêng biệt. Như vậy, bằng việc chuẩn bị kỹ lưỡng để chào đón thế hệ khách Z sẽ đem lại hiệu ứng kinh doanh tích cực cho khách sạn.

Mot the he khach hang moi da xuat hien

Thế hệ Z là ai?. Thế hệ Z được xem là những người có năm sinh vào cuối thập niên 1990 đến năm 2010. Theo các chuyên gia nhân chũng học, nhóm này đang chiếm 25% dân số thế giới, đông hơn thế hệ Millennials.

Đặc điểm quan trọng của nhóm này là tiếp cận Internet từ khi còn rất nhỏ, dễ dàng học cách sử dụng công nghệ, và mức độ sử dụng mạng xã hội cho việc giao tiếp rất cao.

Trong 5 năm tới, thế hệ Z sẽ chiếm 10% lực lượng lao động.

Theo Hãng Nghiên cứu Adecco, thế hệ Z khá khác biệt so với thế hệ Millennials, chẳng hạn, họ có những tham vọng về mục tiêu nghề nghiệp rất cao, trong khi thế hệ Millennials chỉ cần một nơi làm việc ổn định về mặt tài chính. Thế hệ Z rất ham thích kinh doanh và giao tiếp nhiều hơn so với Millennials.

Mức độ ảnh hưởng. Nhiều năm qua không ít khách sạn không nhìn thấy chính thế hệ Z - một cách không chủ ý là những người quyết định việc đặt phòng tại khách sạn. Theo các nghiên cứu, họ ảnh hưởng đến quyết định hành vi mua sắm của cha mẹ. Theo đó, 93% cha mẹ được hỏi nói rằng con cái tác động ít nhiều đến việc lựa chọn khách sạn, và 55% nhấn mạnh quan điểm của họ bị chi phối vì ý kiến con trẻ.

Đón đầu. Có thể thấy rằng mức độ ảnh hưởng của thế hệ Z đến kinh doanh khách sạn đã có, vậy khách sạn nên làm những gì để chào đón các vị khách này một khi họ bắt đầu trưởng thành và kiếm được tiền. Hãy đảm bảo thương hiệu và các chiến dịch tiếp thị của khách sạn phải phù hợp với thị hiếu của nhóm đối tượng khách hàng quan trọng này.

Tập đoàn đa quốc gia Ernst & Young đã thực hiện một cuộc nghiên cứu, cho thấy có ba cách thu hút sự quan tâm và lòng trung thành của nhóm khách hàng Z mà một khách sạn cần thực hiện, gồm: liên tục đáp ứng nhu cầu, xem họ là một phần tích hợp quan trọng trong các giải pháp kinh doanh và xây dựng lòng trung thành đối với nhóm khách hàng này.

Theo Ernst & Young, trước khi đưa ra quyết định mua sắm, thế hệ Z thường khởi sự tìm kiếm thông tin trên các ứng dụng công nghệ, mạng xã hội. Họ có xu hướng lướt rất nhanh từ ứng dụng rồi nhảy sang mạng xã hội, hay nói cách khác họ sẽ mất kiên nhẫn nếu như khách sạn không có những thông tin sẵn có trên các nền tảng ứng dụng ưa thích.

Thế hệ Z có khả năng tự làm mọi thứ, vì đơn giản có thể học dễ dàng cách làm trên youtube. Vì lý do này, họ muốn khách sạn có công cụ và trao cho họ quyền thực hiện những gì họ thích. Chẳng hạn, họ muốn tạo ra cái mũ tương tự người địa phương đang đội thì khách sạn hãy hướng dẫn cách làm.

Xây dựng lòng trung thành nơi thế hệ Z là đầy thách thức. Cách chiêu dụ tốt nhất đối với họ là thông qua tương tác cá nhân hóa.

Tương tác cá nhân đòi hỏi khách sạn phải có mạng xã hội hiện diện trong tầm nhìn của thế hệ Z. Thông qua đó, khách sạn sẽ đáp ứng nhanh nhu cầu và cùng hợp tác để thỏa mãn kỳ vọng của họ.

Thế hệ này sử dụng đa kênh phương tiện để tìm kiếm nội dung nên khách sạn cần phải chuyên biệt hóa công nghệ để cộng hưởng với họ.

Bằng sự hiểu biết công nghệ và luôn đòi hỏi nhu cầu cao, thế hệ Z đang định hình cách thức kinh doanh mới trong ngành công nghiệp khách sạn. Do đó, điều quan trọng để hấp dẫn thế hệ Z sẽ tùy thuộc vào cách khách sạn hiểu biết và đáp ứng kỳ vọng của họ.

Thiên Thảo 

Bookmark and Share  Am thuc khach san Tạo trang in   Am thuc khach san Về đầu trang
Bài viết cùng chủ đề Sổ tay quản lý
Bạn đã bình luận thành công, nếu bình luận của bạn hợp lệ chúng sẽ đăng lên. Xin cảm ơn
Các tin khác :
Tổng Giám đốc Tập đoàn ICFood Hàn Quốc - Ông Kyunl Park: "Ẩm thực Việt - Hàn có nhiều nét...(30/03/2017)
Thầy Phan Thiên Long chia sẻ về nghề đầu bếp(12/10/2016)
Yêu nghề pha chế cafe barista theo cách của Trương Thanh Trung(08/09/2016)
Cô Lê Hoàng Tú Anh – GV Bộ môn Tiếp tân khách sạn: Hạnh phúc khi đứng lớp và sẻ chia…(31/08/2016)
Truyền thông trực tuyến trong kinh doanh nhà hàng(17/03/2016)
3 chiến lược marketing nhà hàng “nhỏ mà có võ”(09/03/2016)
Khách sạn Sheraton Sài Gòn bổ nhiệm Bếp Trưởng điều hành mới(26/01/2016)
Chuyện một bà mẹ đơn thân gốc Việt đam mê nấu ăn trên đất Mỹ(15/01/2016)
Park Hyatt Saigon chào đón Bếp Phó Heath Gordon(04/01/2016)
Người tâm huyết với công việc truyền nghề cho học viên(29/12/2015)