7 vấn đề mà một nhà hàng thường phải đối mặt
khach san trong khach san Chuyện làng nước
Thứ ba, 27/06/2017

7 vấn đề mà một nhà hàng thường phải đối mặt

Thứ sáu, 18/12/2015

Atks.vn - Ngành công nghiệp thực phẩm luôn phải đối mặt với những vấn đề có tính chất nghiêm trọng cao. Bạn cần có tính cạnh tranh cao và rất nhiều những vấn đề đang chờ bạn hoàn thiện mỗi ngày. Theo một nghiên cứu thường được trích dẫn, 60% doanh nghiệp thất bại trong năm đầu tiên. Làm thế nào để bạn có thể đảm bảo thành công cho nhà hàng của mình?

Bạn có thể làm gia tăng cơ hội thành công bằng sự hiểu biết 7 vấn đề phổ biến mà nhà hàng thường xuyên phải đối mặt dưới đây và chiến lược phát triển để chống lại các vấn đề này.

1. Thực đơn

Một trong những vấn đề phổ biến hầu hết các chủ nhà hàng phải đối mặt là thực đơn. Một thực đơn tốt là khi bạn có một hoạt động kinh doanh cân bằng. Bạn có quá nhiều hoặc quá ít mục trình đơn? Các món ăn có giá đã hợp lý hay chưa? Thực đơn của bạn có một chủ đề nhất quán không?

Bạn cần kiểm tra chính xác kích thước thực đơn trong nhà hàng của mình. Thay vì đưa ra một thực đơn dài 5 trang, hãy xem xét việc cung cấp một số lượng nhỏ hơn các món ăn và làm chúng thực sự tốt. Mọi người cần biết nhà hàng của bạn kinh doanh những gì và giữ thực đơn của bạn phù hợp chủ đề bạn đã lựa chọn.

Các thực đơn quá dày thường mất quá nhiều thời gian để hoàn thiện trong khi không có tính tập trung cao. Các danh mục trong thực đơn không nhất thiết phải có những nguyên liệu làm nên món ăn đó hoặc nếu cần thiết bạn có thể bổ sung những nguyên liệu chính độc đáo để kích thích giác quan của khách hàng.

Một thực đơn quá lớn cũng đồng nghĩa với việc bạn phải dành nhiều thời gian và công sức hơn để đảm bảo những món ăn trong đó. Khi bạn có quá nhiều món ăn khác nhau nấu ăn cùng một lúc và không đủ các mặt hàng tương tự trong chảo, bạn sẽ không còn thời gian để nhận đơn hàng nhiều hơn. Nó sẽ khiến chất lượng phục vụ và dịch vụ của bạn bị giảm xuống trông thấy.

- Hãy tập trung vào cách bố trí trình đơn của bạn, nghĩa là nó có thể được đọc một cách dễ dàng.

- Dưới đây là một số lời khuyên cho thực đơn nhà hàng của bạn:

- Nhóm các món ăn có lợi nhuận nhất về với nhau

- Không sử dụng ký hiệu đô la;

- Hãy để thực đơn của bạn đóng vai trò như một hướng dẫn viên. Điều này có thể được thực hiện thông qua hình ảnh hoặc văn bản sáng tạo;

- Giữ thực đơn của bạn sạch – không có dầu mỡ và không có thức ăn hoặc nước bẩn. Đồng thời, hãy thay mới những thực đơn đã mòn hoặc rách;

- Cập nhật thực đơn và giá cả ít nhất một năm một lần;

- Xây dựng thực đơn của bạn xung quanh các mặt hàng phổ biến;

- Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn được đào tạo kỹ lưỡng và đã ghi nhớ toàn bộ thực đơn;

Đừng quên đặt thực đơn của bạn trên trang web và chắc chắn rằng nó có thể dễ dàng truy cập từ điện thoại di động.

Du khách sử dụng điện thoại di động của họ có nhiều khả năng đến thăm nhà hàng của bạn nếu họ có thể nhìn thấy trong nháy mắt nhanh chóng những gì bạn đang cung cấp ngay trên đó.

2. Dịch vụ khách hàng

Ấn tượng đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng. Dịch vụ khách hàng nghèo nàn thường là một rào cản lớn cho khách hàng đến nhà hàng của bạn. Thực phẩm của bạn có thể rất nổi bật, thiết lập bảng của bạn có thể rất tinh tế và tuyệt vời nhưng nếu dịch vụ của bạn là tồi, khách hàng sẽ nhớ mãi điều đó và không còn quay trở lại nữa.

Chìa khóa để thành công là khách hàng phải hài lòng và họ muốn trở lại nhà hàng của bạn thêm một hay nhiều lần nữa. Để đảm bảo thành công của bạn, toàn bộ nhóm làm việc từ quản lý đến nhân viên phục vụ phải có kĩ năng làm khách hàng hạnh phúc. Khách hàng phải cảm thấy họ được thực sự chào đón tại không gian ấy mà nó phải có sức chứa ổn định.

Cách bạn xử lý các vấn đề của khách hàng theo mỗi bước đi sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến việc có giữ được vị khách đó ở nhà hàng của bạn hay không. Nếu họ đã không được chào đón khi họ bước vào và khi họ rời đi, họ có thể đề cập đến nó đối với bất cứ ai ngoài kia họ quen biết. Đồng thời những đánh giá trực tuyến tích cực cũng giúp bạn rất nhiều trong trường hợp này.

3. Lợi điểm bán hàng độc nhất

Bạn là một cửa hàng bánh mỳ hay là một quán bar? Một quán ăn truyền thống hay tụ điểm lãng mạn? Khách hàng của bạn cần biết lý do tại sao họ nên ăn tại nhà hàng của bạn và không phải ở bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào.

loi diem ban hang doc nhat

Trong khi một trình đơn tuyệt vời và dịch vụ khách hàng tuyệt vời là rất quan trọng cho sự thành công của bạn nhưng chúng không phải là điểm bán hàng độc đáo. Chúng chỉ đơn thuần đáp ứng sự mong đợi của khách hàng của bạn. Đó là thời gian để vượt qua họ.

Bạn cần một ý tưởng ban đầu – một cái gì đó thậm chí tốt hơn so với thức ăn và dịch vụ tuyệt vời. Hãy mang đến cho những khách hàng của bạn một lý do duy nhất để ăn tại nhà hàng của mình như Burger King từng nói với bạn: “Bạn sẽ có nó theo cách của bạn”; hay Chipotle được biết đến với tính toàn vẹn trong thức ăn của họ.

Lợi điểm bán hàng độc nhất cung cấp cho khách hàng của bạn một cảm giác mà cho phép họ nhớ bạn lâu dài hơn. Hãy để chất lượng đồ ăn, dịch vụ và điểm bán hàng độc nhất thực hiện công việc kết nối cảm xúc khách hàng của bạn.

4. Quản lý

Đừng bỏ qua một trong những phần quan trọng nhất của câu đố này – quản lý. Bạn cần phải biết làm thế nào để phân tích vấn đề kinh doanh để chắc chắn rằng nhà hàng của bạn hoạt động có lãi. Nhiều nhà hàng nhỏ không chú ý đến các mục sau đây khi họ quản lý các hoạt động ngày càng lớn dần lên của mình:

quan ly nha hang

- Bạn có thể phục vụ được bao nhiêu khách hàng mỗi ngày? Thậm chí hãy tính toán đến số lượng bữa ăn?

- Theo dõi các lệnh trình đơn. Thời gian nào nên đưa món ăn nào ra khỏi thực đơn của bạn.
Trong thực đơn món ăn nào có lợi nhuận cao nhất

- Chi phí để tạo ra mỗi món ăn trong thực đơn là bao nhiêu? Hãy để mắt đến tỷ suất lợi nhuận
Bạn đã có một ngân sách cho lao động chưa?

- Trong doanh số bán hàng của mình, bạn dành bao nhiêu % cho việc chi trả lao động?

- Mất bao lâu để bạn giải quyết hết các mặt hàng tồn kho?

- Bạn có những mục tiêu doanh số bán hàng chưa? Những gì bạn đã đạt được.

- Lợi nhuận và mất mát của bạn qua mỗi tuần kinh doanh là gì?

5. Thuê và đào tạo nhân viên

Hầu hết các chủ nhà hàng thành công biết đến tầm quan trọng của việc thuê và đào tạo các nhân viên. Tuy nhiên, một vấn đề phổ biến tồn tại như nhiều nhà hàng là thuê nhầm người. Một nhân viên không đủ năng lực cũng có thể gây tổn hại không thể sửa chữa đến cơ sở khách hàng hiện tại và tương lai của bạn.

dao tao nhan vien nha hang

Khi bạn đặt trọng tâm lớn về nhân viên của mình, bạn sẽ làm giảm chi phí theo thời gian và nâng cao kinh nghiệm phục vụ khách hàng. Chú ý thêm đến việc tìm kiếm những nhân viên tuyệt vời và đừng bao giờ trả tiền cho một nhân viên lười nhác. Khi thuê, đào tạo nhân viên, bạn cần theo một trình tự có sẵn bao gồm những mục tiêu sắp tới phải đạt được và những ưu đãi cụ thể dành cho họ.

Truyền cảm hứng cho nhân viên của bạn cũng như đội ngũ quản lý. Đào tạo họ để giải quyết mọi tình huống, tốt hay xấu có thể phát sinh. Hãy chắc chắn rằng họ nhiệt tình và có đủ động lực để theo đuổi mục tiêu của mình và tuân thủ các quy tắc trong nhà hàng của bạn.

Thiết lập và duy trì một cơ cấu quản lý vững chắc để mọi người hiểu rõ cũng như xây dựng trách nhiệm cá nhân trong một đội nhóm làm việc. Đội ngũ quản lý của bạn cần phải gương mẫu, cam kết tạo động lực và thành thạo việc điều hành nhà hàng trong khi bạn vắng mặt.

6. Marketing

Nhiều chủ sở hữu không quan tâm đủ đến việc tiếp thị, một vấn đề phổ biến trong thế giới kinh doanh nhà hàng. Sau đây là một vài cách tránh những cạm bẫy do việc thiếu sót trong khâu marketing gây ra:

marketing

- Chính thức hóa các tiêu chuẩn thương hiệu của bạn. Điều này bao gồm tuyên bố nhiệm vụ, logo, đồ họa, hướng dẫn,…

- Thực hiện một kế hoạch tiếp thị. Khó khăn là gì? Bắt đầu làm từ những điều nhỏ nhất trong kế hoạch ít nhất là 6 tháng đến 1 năm;

- Có được một trang web tuyệt vời trên máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại di động;

- Tham gia vào các phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị kỹ thuật số;

- Bắt đầu một cơ sở dữ liệu email;

- Tạo một chương trình khách hàng trung thành;

Hãy sáng tạo với việc tiếp thị của bạn. Dù ngân sách của bạn như thế nào thì cũng hãy dành những khoản tiền nhỏ nhất và cân xứng để tiếp thị nhà hàng của bạn.

7. Vốn

nguon von

Cuối cùng, chúng tôi đi đến một nơi mà nhiều doanh nghiệp mải chạy theo các vấn đề lớn. Vấn đề này hiện ra lờ mờ là vốn. Chủ nhà hàng cần có đủ vốn để hoạt động kinh doanh. Họ phải có kế hoạch để có ít nhất đủ tiền hoạt động trong vòng một năm. Ngoài ra, chủ nhà hàng cần phải có đủ nguồn tài chính để đối phó với chi phí bất ngờ xảy đến.

Khánh Dân

(theo kinhdoanhnhahang.vn)

Bookmark and Share  Am thuc khach san Tạo trang in   Am thuc khach san Về đầu trang
Bài viết cùng chủ đề Sổ tay quản lý
Bạn đã bình luận thành công, nếu bình luận của bạn hợp lệ chúng sẽ đăng lên. Xin cảm ơn
Các tin khác :
Tổng Giám đốc Tập đoàn ICFood Hàn Quốc - Ông Kyunl Park: "Ẩm thực Việt - Hàn có nhiều nét...(30/03/2017)
Thầy Phan Thiên Long chia sẻ về nghề đầu bếp(12/10/2016)
Yêu nghề pha chế cafe barista theo cách của Trương Thanh Trung(08/09/2016)
Cô Lê Hoàng Tú Anh – GV Bộ môn Tiếp tân khách sạn: Hạnh phúc khi đứng lớp và sẻ chia…(31/08/2016)
Truyền thông trực tuyến trong kinh doanh nhà hàng(17/03/2016)
3 chiến lược marketing nhà hàng “nhỏ mà có võ”(09/03/2016)
Khách sạn Sheraton Sài Gòn bổ nhiệm Bếp Trưởng điều hành mới(26/01/2016)
Chuyện một bà mẹ đơn thân gốc Việt đam mê nấu ăn trên đất Mỹ(15/01/2016)
Park Hyatt Saigon chào đón Bếp Phó Heath Gordon(04/01/2016)
Người tâm huyết với công việc truyền nghề cho học viên(29/12/2015)