Sổ tay quản lý
khach san trong khach san Chuyện làng nước
Chủ nhật, 25/06/2017
Một thế hệ khách hàng mới đã xuất hiệnMột thế hệ khách hàng mới đã xuất hiện
Nếu như thế hệ Millennials nổi lên là đối tượng khách hàng quan trọng thì giờ đây ngành khách sạn chuẩn bị các nguồn lực để thu hút thế hệ Z - thế hệ khách ảnh hưởng lớn đến kinh doanh. Việc cố gắng xác định các hành vi mua sắm của cả một thế hệ là không dễ dàng gì, nhưng lại là cách hoạch định kinh doanh thông minh để chào đón làn sóng du khách mới.
Góc khuất của Buffet Góc khuất của Buffet
Buffet là để cho thực khách ăn mọi thứ họ thích, thậm chí ăn thật nhiều mà giá không thay đổi. Chính sự cám dỗ này đã lôi kéo những vị khách muốn ăn không có sự hạn chế mà tiền trả không tăng thêm. Tất nhiên, nhà hàng có nhiều cách để thỏa mãn nhu cầu khách hàng nhưng vẫn duy trì được lợi nhuận. Nguyên tắc kinh doanh buffet là giá đồng đều cho mọi khách hàng bất kỳ sức ăn của họ đến đâu. Trong một số trường hợp, khối lượng tiêu thụ sẽ ít hơn giá vé, và ngược lại, nhiều người sẽ ăn nhiều hơn giá trị tiền mua bữa ăn buffet.
Chiết khấu bữa ăn ngoài ca trực cho nhân viên: Nhà hàng được lợi Chiết khấu bữa ăn ngoài ca trực cho nhân viên: Nhà hàng được lợi
Mọi nhà hàng đều cung cấp bữa ăn cho nhân viên trong giờ làm việc. Điều này không có gì ngạc nhiên vì nó là phong tục lâu đời của ngành ẩm thực. Giờ đây các nhà hàng thiết lập thêm một tiêu chuẩn mới: chiết khấu cho nhân viên đến ăn uống không phải trong ngày trực ở hệ thống nhà hàng mình làm việc.
10 Vị trí trong Nhà hàng không nên bỏ qua 10 Vị trí trong Nhà hàng không nên bỏ qua
Atks.vn - Một số nhà hàng được gọi là “Quán Cóc” nghĩa là đó là những địa điểm lý tưởng để ăn và uống gì đó nhưng đừng mong đợi nhiều về lối trang trí nhà hàng hoặc vấn đề khác như tình trạng sạch sẽ. Trừ khi nhà hàng của bạn đặc thù là một quán cóc, còn không thì việc giữ vệ sinh phòng ăn, nhà bếp, quầy bar là việc quan trọng.
 Kinh doanh nhà hàng: Những điều một ông chủ nên làm Kinh doanh nhà hàng: Những điều một ông chủ nên làm
Có rất nhiều điều cần làm khi kinh doanh nhà hàng, mà đòi hỏi một ông chủ nhà hàng đó phải có thời gian tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng quản lý, am hiểu chuyên môn, cũng như có kiến thức về văn hóa ẩm thực…
Quản lý tài chính nhà hàng và những điều cần biết Quản lý tài chính nhà hàng và những điều cần biết
Bạn là một chủ nhà hàng mới khởi nghiệp, bạn đang háo hức tìm hiểu những kỹ năng cần có để tạo dựng một doanh nghiệp vững chắc? Bạn nên dành thời gian để đọc bài viết dưới đây. Bởi chính bản thân tôi, cũng đã ước rằng khi mới lập nghiệp, có thể đọc được những thông tin hữu ích này.
Nghĩ khác như một quản lý nhà hàng tài giỏi Nghĩ khác như một quản lý nhà hàng tài giỏi
Đâu là sự khác nhau giữa quản lý nhà hàng xuất sắc và bình thường? Đó chính là tầm nhìn. Những người quản lý tài giỏi có suy nghĩ rất khác biệt so với đa số. Họ dám khác biệt và họ thành công.
Chiều khách qua chương trình xây dựng lòng trung thành Chiều khách qua chương trình xây dựng lòng trung thành
Chương trình xây dựng lòng trung thành nơi thực khách là một hình thức tiếp thị tiêu chuẩn của nhà hàng ngày nay. Cách thức thực hiện có thể bằng công nghệ số hoặc theo kiểu cũ đều hướng đến duy trì lòng trung thành của thực khách với thương hiệu nhà hàng.
Khách VIP: Cá nhân hóa trải nghiệm Khách VIP: Cá nhân hóa trải nghiệm
Atks.vn - Nói một cách dễ hiểu, khách VIP là loại khách mà nhà hàng cần “o bế” để họ thường xuyên lui tới và chi tiêu nhiều tiền. Tất nhiên, với khách VIP, nhà hàng phải quan tâm đặc biệt để tạo cho họ cảm thấy luôn được tôn trọng, được đánh giá cao và nhận được dịch vụ ưu đãi hơn bình thường.
Mỗi thực khách là một nhà phê bình ẩm thực Mỗi thực khách là một nhà phê bình ẩm thực
Atks.vn - Ngành công nghiệp nhà hàng đã có những thay đổi sâu sắc trong mười năm qua, nguyên nhân thì có nhiều nhưng tác động mạnh nhất là do công nghệ số và thực khách thay đổi cách sống. Trên cơ sở đó, nhiều khi những nhà hàng mà thực khách đang chấp nhận chỉ có thể tồn tại trong khoảng thời gian ngắn.
Các tin khác :
Giảm trộm cắp: Chỉ cần giám sát hàng hóa có giá(12/09/2015)
Một triệu USD/phòng: Chưa phải là cao?(08/09/2015)
Bài học từ Nick’s Pizza & Pub(04/09/2015)
Bốn yếu tố để tránh tai nạn trong nhà hàng(26/08/2015)
Năng lượng xanh và hiệu quả kinh doanh(15/08/2015)
Tiền sảnh và hậu sảnh phải là một khối thống nhất trong nhà hàng(10/08/2015)
Website của nhà hàng: Đẹp giao diện, hay nội dung(03/08/2015)
F&B: “con gà đẻ trứng vàng” trong nhà hàng khách sạn(31/07/2015)
Thiết bị nhà hàng: Cẩn trọng chăm sóc và sửa chữa(28/07/2015)
“Bí quyết” khi kinh doanh nhà hàng “sang tay”(20/07/2015)
1 2 3 4 5 6 7 8