Nghề khách sạn
khach san trong khach san Chuyện làng nước
Chủ nhật, 25/06/2017
Tổng Giám đốc Tập đoàn ICFood Hàn Quốc - Ông Kyunl Park: Tổng Giám đốc Tập đoàn ICFood Hàn Quốc - Ông Kyunl Park: "Ẩm thực Việt - Hàn có nhiều nét tương đồng..."
Món ăn yêu thích nhất của tôi chắc chắn là kim chi và người dân Hàn Quốc thường xuyên ăn món này như người Việt Nam hay ăn rau muống xào tỏi vậy. Tôi có thể làm tất cả các loại kim chi Hàn Quốc, thật thú vị khi khám phá ra những loại kim chi mới bằng những nguyên liệu khác nhau như đu đủ cũng có thể làm kim chi, hay cải ngọt.
Một thế hệ khách hàng mới đã xuất hiện Một thế hệ khách hàng mới đã xuất hiện
Nếu như thế hệ Millennials nổi lên là đối tượng khách hàng quan trọng thì giờ đây ngành khách sạn chuẩn bị các nguồn lực để thu hút thế hệ Z - thế hệ khách ảnh hưởng lớn đến kinh doanh. Việc cố gắng xác định các hành vi mua sắm của cả một thế hệ là không dễ dàng gì, nhưng lại là cách hoạch định kinh doanh thông minh để chào đón làn sóng du khách mới.
Góc khuất của Buffet Góc khuất của Buffet
Buffet là để cho thực khách ăn mọi thứ họ thích, thậm chí ăn thật nhiều mà giá không thay đổi. Chính sự cám dỗ này đã lôi kéo những vị khách muốn ăn không có sự hạn chế mà tiền trả không tăng thêm. Tất nhiên, nhà hàng có nhiều cách để thỏa mãn nhu cầu khách hàng nhưng vẫn duy trì được lợi nhuận. Nguyên tắc kinh doanh buffet là giá đồng đều cho mọi khách hàng bất kỳ sức ăn của họ đến đâu. Trong một số trường hợp, khối lượng tiêu thụ sẽ ít hơn giá vé, và ngược lại, nhiều người sẽ ăn nhiều hơn giá trị tiền mua bữa ăn buffet.
Thầy Phan Thiên Long chia sẻ về nghề đầu bếp Thầy Phan Thiên Long chia sẻ về nghề đầu bếp
Với phong thái đĩnh đạc của một vị thầy nhiều năm đứng lớp, từng trải với nghề đầu bếp, giàu kinh nghiệm và kinh qua nhiều lĩnh vực liên quan tới nhà hàng - khách sạn - bar, thầy Phan Thiên Long, giảng viên bộ môn Nghệ thuật nấu ăn của Trường Quản lý Khách sạn Việt Úc (VAAC) đã chia sẻ về nghề đầu bếp một cách chân tình.
Chiết khấu bữa ăn ngoài ca trực cho nhân viên: Nhà hàng được lợi Chiết khấu bữa ăn ngoài ca trực cho nhân viên: Nhà hàng được lợi
Mọi nhà hàng đều cung cấp bữa ăn cho nhân viên trong giờ làm việc. Điều này không có gì ngạc nhiên vì nó là phong tục lâu đời của ngành ẩm thực. Giờ đây các nhà hàng thiết lập thêm một tiêu chuẩn mới: chiết khấu cho nhân viên đến ăn uống không phải trong ngày trực ở hệ thống nhà hàng mình làm việc.
Yêu nghề pha chế cafe barista theo cách của Trương Thanh Trung Yêu nghề pha chế cafe barista theo cách của Trương Thanh Trung
Tách cà phê sẽ rất đơn điệu nếu Barista không thổi hồn vào đó. Đối với Trương Thanh Trung, Barista không chỉ là nghề pha chế cafe, nó còn là một niềm đam mê khó tách rời trong cuộc sống riêng anh.
Cô Lê Hoàng Tú Anh – GV Bộ môn Tiếp tân khách sạn: Hạnh phúc khi đứng lớp và sẻ chia… Cô Lê Hoàng Tú Anh – GV Bộ môn Tiếp tân khách sạn: Hạnh phúc khi đứng lớp và sẻ chia…
Công việc tiếp tân khách sạn rất thú vị, nói như cô Tú Anh, nhìn bề ngoài rất sang trọng, ai nhìn cũng thích, nhưng cũng có những nốt lặng trong nghề như thời gian thất thường, phải đối mặt với nhiều vấn đề hàng ngày như đã kể, nhất là khi có gia đình – bắt buộc phải chuyển công việc thích hợp nhằm đảm bảo “trong ấm ngoài êm”…
10 Vị trí trong Nhà hàng không nên bỏ qua 10 Vị trí trong Nhà hàng không nên bỏ qua
Atks.vn - Một số nhà hàng được gọi là “Quán Cóc” nghĩa là đó là những địa điểm lý tưởng để ăn và uống gì đó nhưng đừng mong đợi nhiều về lối trang trí nhà hàng hoặc vấn đề khác như tình trạng sạch sẽ. Trừ khi nhà hàng của bạn đặc thù là một quán cóc, còn không thì việc giữ vệ sinh phòng ăn, nhà bếp, quầy bar là việc quan trọng.
Truyền thông trực tuyến trong kinh doanh nhà hàng Truyền thông trực tuyến trong kinh doanh nhà hàng
Thói quen đơn giản khi muốn kiếm tìm thông tin của chúng ta là sử dụng các công cụ tìm kiếm. Và nhắc đến đây không thể bỏ qua Google. Việc am hiểu về những thuật toán ưu tiên từ khóa sẽ giúp cho việc kinh doanh nhà hàng của bạn cải thiện lên rất nhiều.
 Kinh doanh nhà hàng: Những điều một ông chủ nên làm Kinh doanh nhà hàng: Những điều một ông chủ nên làm
Có rất nhiều điều cần làm khi kinh doanh nhà hàng, mà đòi hỏi một ông chủ nhà hàng đó phải có thời gian tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng quản lý, am hiểu chuyên môn, cũng như có kiến thức về văn hóa ẩm thực…
Các tin khác :
Park Hyatt Saigon chào đón Bếp Phó Heath Gordon(04/01/2016)
Quản lý tài chính nhà hàng và những điều cần biết(07/12/2015)
Nghĩ khác như một quản lý nhà hàng tài giỏi(04/12/2015)
Đầu bếp Canada Nathan Fong: 1 năm có 200 ngày đi du lịch(13/11/2015)
Chiều khách qua chương trình xây dựng lòng trung thành(22/10/2015)
Harry Ang: 7 năm ở trường và 7 nhà hàng tại Việt Nam(13/10/2015)
Khách VIP: Cá nhân hóa trải nghiệm(06/10/2015)
Nguyễn Diệu Anh Trâm – Bar manager tại Kokois – Café Bistro & Store: Tấm bằng là kỹ năng thực...(05/10/2015)
Mỗi thực khách là một nhà phê bình ẩm thực(02/10/2015)
Hãy luôn lắng nghe nhân viên của mình(24/09/2015)
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14