Thành công nhờ “không giống ai”
khach san trong khach san Chuyện làng nước

Thành công nhờ “không giống ai”

Thứ tư, 08/07/2015

Atks.vn - Bà Kat Cole, Giám đốc Điều hành Cinnabon, trải qua thời gian dẫn dắt thành công chuỗi nhà hàng này đã rút ra được một số bài học để trở thành nhà lãnh đạo giỏi trong ngành công nghiệp ẩm thực.

Thanh cong nho khong giong ai

Yêu cầu sự giúp đỡ. Theo bà Kat Cole, luôn tranh thủ sự hợp tác, giúp đỡ từ đồng nghiệp, nhà cung ứng, các đối tác, kể cả đối thủ cạnh tranh. Biết kết nối mối quan hệ sẽ giúp bạn nhận được ủng hộ từ đây và hỗ trợ công việc của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng. “Đi bộ trên con đường một mình không có nghĩa là bạn sẽ đi nhanh hơn, mà nó chỉ chứng tỏ là bạn đang cô đơn”, bà Kat Cole triết lý.

Vay mượn kỹ thuật từ ngành công nghiệp khác. Bà Kat Cole thường sử dụng ý tưởng của ngành công nghệ thông tin để áp dụng vào kinh doanh nhà hàng. Đó là “hack-a-thons” mà các lập trình viên cùng những người liên quan như nhà thiết kế đồ họa, thiết kế giao diện, quản lý dự án hợp tác trong thời gian ngắn để hoàn thành một dự án phần mềm. Sự giới hạn thời gian là một đặc điểm của hack-a-thon. Mỗi sự kiện hack-a- thon thường chỉ diễn ra trong thời gian từ một đến ba ngày, đôi khi kéo dài đến một tuần. Trong thời gian rất ngắn đó, những người tham gia phải làm quen với cộng sự, thống nhất về mặt công nghệ, và ngồi lập trình liên tục để có thể hoàn thành mục tiêu trước thời gian cho phép. Tương tự như vậy, bà Cold thường tổ chức những cuộc thi thử thách cho nhân viên ở các bộ phận để tìm ra cách thức vượt qua thử thách trong thời gian ngắn nhất. Cách làm này giúp kết nối mọi người cùng tìm ra các giải pháp và với thời gian khá ngắn nên đôi khi nảy sinh nhiều giải pháp “điên rồ” nhưng lại rất hiệu quả cho công việc, đồng thời cũng giúp phát hiện những con người tài năng. Sau này, bà Cole chỉ cần giao việc cho đội nhóm nào đó thì khả năng hoàn thành tốt công việc rất nhanh.

Chúc mừng thất bại. Khi có những lỗi lầm nhỏ, thay vì trừng phạt thì nên chúc mừng họ. Đây hoàn toàn không phải là sự châm biếm. Bà Cole cho biết, một cấp quản lý của Cinnabon đã từng làm mất 50.000 USD trong một vụ hợp tác làm ăn với đối tác, nhưng bà đã cư xử một cách đáng ngạc nhiên, khác hoàn toàn với sự chờ đợi của mọi người là một cơn thịnh nộ và kèm theo quyết định đuổi hay phạt tiền vị quản lý đó: Bà đã chúc mừng vị quản lý đó vì sự thất bại nhanh chóng của dự án đã giúp cho nhà hàng tránh được tổn thất nặng nề hơn, có thể lên đến 5 triệu USD. Bà Cole lý giải, một dự án thất bại nhanh và sớm là sự phá sản sáng tạo, vì nó chứng minh tính không khả thi. Tệ hại nhất là khi dự án thâm nhập vào hệ thống nhà hàng sẽ gây ra những phương hại không thể kể hết. “Khi hỗ trợ người thất bại, bạn sẽ giúp họ có thêm động lực phát triển cho lần sau. Họ sẽ không bị tâm lý e sợ thất bại trước mọi việc khiến mọi thứ đình trệ”, bà Cole tâm sự.

Tập trung vào điều có thể. Tại nhà hàng Cinnabon, bà Cole đưa ra thuyết “Sự liên minh hài lòng”. Có nghĩa rằng, thay vì ép buộc sự thay đổi như thực đơn, hay quy trình làm việc, tham gia vào các khoản đầu tư,… cho toàn hệ thống với niềm tin mọi người buộc phải nghe theo mệnh lệnh thì bà Cole chỉ tập trung thay đổi dựa trên sự tin tưởng. Sự thành công chỉ đến với những người có niềm tin và là chất xúc tác tạo ra những thay đổi lớn hơn.

Luôn hiện diện. Khi đưa ra một quyết định nào đó có tác động đến bộ phận tiếp xúc với khách hàng, bạn cần phải luôn có mặt để giám sát công việc xem quyết định ấy ảnh hưởng ra sao, có phù hợp với quy trình làm việc và được sự ủng hộ hay không. Điều này đảm bảo bạn nắm bắt nhanh sự việc để điều chỉnh quyết định khi nó đi vào thực tế.

Thiên Thảo

Bookmark and Share  Am thuc khach san Tạo trang in   Am thuc khach san Về đầu trang
Bài viết cùng chủ đề Quản lý ẩm thực
Bạn đã bình luận thành công, nếu bình luận của bạn hợp lệ chúng sẽ đăng lên. Xin cảm ơn
Các tin khác :
Quang cao