Quản lý ẩm thực
khach san trong khach san Chuyện làng nước
Chủ nhật, 25/06/2017
Thực đơn là công cụ quảng cáoThực đơn là công cụ quảng cáo
Atks.vn - Theo thời gian, thực đơn nhà hàng ngày càng dài thêm do không ngừng sáng tạo món mới, món ăn du nhập từ các nước. Khi có quá nhiều món ăn, sự rối rắm từ thực đơn xuất hiện, vậy mà không ít chủ nhà hàng vẫn tin rằng bằng cách đề nghị nhiều tùy chọn thì vẫn “dẫn dụ” được khách hàng.
Thành công nhờ “không giống ai” Thành công nhờ “không giống ai”
Atks.vn - Bà Kat Cole, Giám đốc Điều hành Cinnabon, trải qua thời gian dẫn dắt thành công chuỗi nhà hàng này đã rút ra được một số bài học để trở thành nhà lãnh đạo giỏi trong ngành công nghiệp ẩm thực.
Phản hồi từ thực khách: Tài sản vô hình của nhà hàng Phản hồi từ thực khách: Tài sản vô hình của nhà hàng
Atks.vn - Phản hồi của khách hàng cũng là yếu tố đem lại thành công cho nhà hàng. Thế nhưng không phải nhà hàng nào cũng hiểu điều đó. Bởi vì các xu hướng đến rồi lại đi, quan trọng là nắm bắt được phản hồi khách hàng để theo kịp xu hướng mới.
Chipotle nói không với món ăn có thành phần biến đổi gen Chipotle nói không với món ăn có thành phần biến đổi gen
Atks.vn - Nhà hàng thức ăn nhanh Chipotle (thành lập vào năm 1993, hiện nay đã có hơn 1.800 nhà hàng trên đất Mỹ) trở thành nhà hàng đầu tiên trên thế giới không sử dụng thực phẩm biến đổi gen.
McDonald’s không thể không tái cấu trúc kinh doanh McDonald’s không thể không tái cấu trúc kinh doanh
Atks.vn - Là tên tuổi lớn trong làng thức ăn nhanh của Mỹ, McDonald’s dường như vẫn chưa thoát khỏi tình trạng kinh doanh khó khăn. Lần đầu tiên trong lịch sử, McDonald đối mặt với việc đóng cửa hàng trăm nhà hàng và sự không hài lòng của các nhà nhận nhượng quyền, buộc phải tái cơ cấu kinh doanh và tăng lượng cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu.
Điều tuyệt vời khiến bạn tự hào về ẩm thực Việt Nam Điều tuyệt vời khiến bạn tự hào về ẩm thực Việt Nam
Atks.vn - Trong tất cả những mặt văn hóa Việt Nam, có lẽ ẩm thực là một trong số những mảng dễ tiếp cận nhất, đồng thời cũng thể hiện những nét văn hóa đặc trưng độc đáo của đất nước ta.
Ảnh trên mạng xã hội Ảnh trên mạng xã hội
Atks.vn - Các trang mạng xã hội đang thay đổi hành vi của người tiêu dùng và tác động sâu sắc đến kinh doanh nhà hàng. Một trong những biểu hiện đó là khách hàng có thói quen đưa hình ảnh các món ăn tại nhà hàng mà mình vừa thưởng thức lên trang mạng xã hội “để khoe” và cũng tiện giới thiệu chỗ ăn mới cho bạn bè, người thân.
Tiếp thị bằng tin nhắn: Con dao hai lưỡi Tiếp thị bằng tin nhắn: Con dao hai lưỡi
Atks.vn - Quên ghi thông tin nhà hàng. Nhà hàng cung cấp cho khách nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhưng khi khách tìm thông tin trên tin nhắn, như địa chỉ, món ăn hấp dẫn nhất… thì không có. Một trò đùa? Thực khách sẽ nghĩ như vậy, còn nhà hàng đã tự mình làm thất bại chương trình khuyến mãi.
Muốn nhà hàng không là 'đền đốt tiền'? Muốn nhà hàng không là 'đền đốt tiền'?
Atks.vn - Kinh doanh nhà hàng vốn được giới đầu tư gọi là “đền đốt tiền”. Sự thành công hay thất bại chỉ cách nhau trong gang tấc nên đòi hỏi những ai muốn “mon men” vào lĩnh vực nhà hàng phải có kế hoạch kinh doanh bài bản và chi tiết.
Bộ phận F&B: Thuê ngoài là tiện nhất Bộ phận F&B: Thuê ngoài là tiện nhất
Atks.vn - Bộ phận F&B (Food and Beverage) đóng vai trò rất quan trọng làm tăng doanh thu và tạo thương hiệu cho khách sạn. Tuy nhiên, xây dựng kế hoạch kinh doanh cho F&B khá đắt đỏ và không đơn giản.
Quang cao