Học hành và trao đổi
khach san trong khach san Chuyện làng nước
Chủ nhật, 25/06/2017
Dữ liệu khách hàng là doanh thu tiềm năngDữ liệu khách hàng là doanh thu tiềm năng
Thông thường, một khách sạn hạng A có 100 phòng với tỷ lệ lấp đầy bình quân từ 55% - 60% thì cần một tập hợp dữ liệu khoảng 30.000 khách hàng/năm. Điều này cho thấy nếu khách sạn không đầu tư kết nối một cách nghiêm túc với hàng chục ngàn khách hàng thì sẽ có một câu hỏi đeo bám là “Tại sao khách sạn của mình không vượt lên hàng đầu?”.
Phục vụ khách Mancation: Khó mà dễ Phục vụ khách Mancation: Khó mà dễ
Có một xu hướng mà ngành khách sạn ít để ý là phục vụ phân khúc khách hàng mancation. Nếu chủ khách sạn biết cách tạo ra các gói dịch vụ hấp dẫn thì sẽ thu hút được dòng tiền không nhỏ từ lượng khách này.Yếu tố thu hút khách mancation nằm ở các tiện ích và những địa điểm phục vụ nhu cầu du lịch mạo hiểm, thể hiện sức mạnh đàn ông và phải gần với vị trí khách sạn. Mancation là thuật ngữ chỉ những kỳ nghỉ dành riêng cho cánh mày râu. Phụ nữ không được tham gia trong những chuyến đi này.
Để khách VIP tạo tiền cho nhà hàng Để khách VIP tạo tiền cho nhà hàng
Khách VIP luôn mang lại nguồn thu lớn cho nhà hàng, nếu làm hài lòng và giữ chân họ lâu dài. Mỗi nhà hàng có những chính sách và bí quyết riêng cho vấn đề này, nhưng vẫn có yếu tố chung là có đủ dữ liệu sở thích của thực khách, biết cách phục vụ đúng ý thích thì khách VIP sẽ chi tiêu.
Luật lệ của nhân viên hầu phòng Luật lệ của nhân viên hầu phòng
Giúp khách cảm thấy thoải mái và muốn ở lâu hơn là ưu tiên hàng đầu trong ngành khách sạn. Để đạt mục đích này, các khách sạn luôn cố gắng giữ căn phòng sạch sẽ, thơm tho nhất. Cũng vì thế, công việc của người dọn phòng luôn được quan tâm, buộc họ phải tuân thủ nghiêm ngặt một số các luật lệ.
Quy trình chào, đón khách đạt chuẩn cho nhân viên phục vụ nhà hàng Quy trình chào, đón khách đạt chuẩn cho nhân viên phục vụ nhà hàng
Khi đã biết số lượng khách, nhân viên phục vụ phải hướng dẫn khách vào bàn có số người phù hợp với khách. Nhân viên phục vụ dẫn dường bằng cách đi trước khách. Không đi quá nhanh so với khách. Luôn chú ý xem khách còn đi đằng sau hay không. Duy trì khoảng cách không quá 1 mét với khách.
Bếp phó – Thầy Nguyễn Minh Chương chia sẻ một số lưu ý khi chọn nghề đầu bếp Bếp phó – Thầy Nguyễn Minh Chương chia sẻ một số lưu ý khi chọn nghề đầu bếp
Đầu bếp - Thầy Nguyễn Minh Chương đã gắn bó với nghề bếp hơn 20 năm, bắt đầu khởi nghiệp từ năm 1995 tại Nhà hàng Paloma. Từ những va chạm và kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc, đến với công việc giảng dạy Thầy đã có những chia sẻ vô cùng hữu ích nghề đầu bếp đến các bạn học viên, đó là bước chuẩn bị ban đầu trước khi vào nghề. Câu chuyện xoay quanh vấn đề rất quan tâm hiện nay đó là “Chọn nghề trước hay chọn trường trước” của những bạn trẻ trên con đường học bếp tương lai.
Housekeeping không đơn thuần là công việc thường nhật Housekeeping không đơn thuần là công việc thường nhật
TS. William D. Frye, giảng dạy tại Khoa Quản trị Du lịch và Khách sạn Trường Đại học Niagara (Mỹ) đã có những chú dẫn quan trọng đối với những người làm công việc housekeeping.
Không khó để có nhà hàng “xanh” Không khó để có nhà hàng “xanh”
Atks.vn - Nhà hàng fast casual Crushed Red (Missouri, Hoa Kỳ), chuyên phục vụ pizza, được giới nhà hàng rất quan tâm khi đạt đến mức thải chất thải ra môi trường bằng 0.
Cạnh tranh trong ngành fast casual: Nguyên liệu hữu cơ Cạnh tranh trong ngành fast casual: Nguyên liệu hữu cơ
Atks.vn - Với 43.945 cửa hàng tại 110 quốc gia, Subway là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh phổ biến trên khắp thế giới. Con số chuỗi nhà hàng bán bên ngoài nước Mỹ của Subway lớn hơn toàn bộ số cửa hàng của cả McDonald's và Starbucks cộng lại.
Tín hiệu tốt cho ngành ẩm thực, khách sạn Tín hiệu tốt cho ngành ẩm thực, khách sạn
Atks.vn - Bất chấp tình hình kinh tế nhiều nước vẫn chưa hồi phục sau khủng hoảng, mức độ chi tiêu cho du lịch toàn cầu dự báo vẫn tiếp tục tăng. Đây được xem là tín hiệu khá tốt cho các ngành liên quan đến du lịch, nhất là ẩm thực và khách sạn.
Các tin khác :
Mặt trái của “định giá thôn tính”(17/08/2015)
Đừng quên nhân viên housekeeping!(11/08/2015)
Thực đơn là công cụ quảng cáo(30/07/2015)
Sự hài lòng của thực khách phải bắt đầu từ sự hài lòng của nhân viên nhà hàng(29/07/2015)
Đừng là “bánh xe cót két” trong nhà hàng(25/07/2015)
Những tai nạn thường gặp trong nhà hàng(22/07/2015)
Ngành khách sạn Hy Lạp đang mất khách?(18/07/2015)
Sản phẩm và dịch vụ khách sạn đều có thể upselling(17/07/2015)
Thành công nhờ “không giống ai”(08/07/2015)
Thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp(03/07/2015)
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15
Quang cao